Huấn luyện viên Yoga cá nhân – PT Yoga: xu thế thời thượng

Ngày nay, nhu cầu thuê huấn luyện viên yoga kèm riêng 1-1 tại nhà ngày càng nhiều. Phải chăng đó là một xu thế tất yếu hay chỉ là giải pháp tình thế?

Thực ra, nhu cầu tìm huấn luyện viên yoga 1 kèm 1 đặc biệt tăng cao trong quãng thời gian hạn chế tiếp xúc. Tuy nhiên, nếu nhìn tổng thể về nhu cầu tập yoga thì đây không phải trào lưu nhất thời.

Việc tập luyện yoga ngày nay đã trở nên thiết yếu với một bộ phận người dân có ý thức chăm sóc sức khỏe toàn diện. Không chỉ tăng cường thể lực, cải thiện dáng vóc, mà đặc biệt nâng cao sức khỏe đề kháng tự nhiên.

Môi trường tập luyện cũng rất đa dạng. Phần lớn các Yogi sẽ đến các trung tâm yoga theo những ca tập phù hợp với quỹ thời gian của mình. Một số không nhỏ giới nhân viên văn phòng thì tranh thủ thời gian tham gia các lớp tập yoga được tổ chức ngay tại công ty. Và đặc biệt, khi yoga đã trở nên quá phổ biến, kinh tế người dân cũng ổn định, chính là thời điểm bùng nổ nhu cầu học cùng huấn luyện viên yoga tại nhà.

Do đó, có thể khẳng định rằng, nhu cầu tập luyện cùng huấn luyện viên yoga cá nhân  - PT Yoga - không phải chỉ là giải pháp tình thế tạm thời, mà chính là một xu thế tất yếu trong cuộc sống văn minh, hiện đại. Đó là một phong cách sống thời thượng.

Huấn luyện viên Yoga cá nhân

 

Vì sao huấn luyện viên yoga cá nhân ngày càng được tin tưởng và lựa chọn?

Thực ra thì để tổ chức được các buổi học riêng cùng PT Yoga đòi hỏi nhiều yếu tố cả về phía HLV và Học viên.

Đối với Học viên, ngoài điều kiện kinh phí hàng tháng thì cũng cần trang bị tối thiểu các công cụ tập luyện như thảm, khăn, blog, dây đai. Và đặc biệt là phải có không gian tập luyện đủ thoáng mát và riêng biệt.

Đối với HLV Yoga, quan trọng nhất phải là kỹ năng hướng dẫn và uy tín. Kỹ năng và uy tín của một Huấn luyện viên Yoga có thể được thiết lập theo tư cách cá nhân, hoặc do một tổ chức Yoga uy tín giới thiệu, thậm chí do chính tổ chức này đào tạo ra. Đây cũng chính là thế mạnh của Yogadaily - Yogico.

PT Yoga

 

Vì sao huấn luyện​ viên yoga kèm riêng phải được yêu cầu cao về kỹ năng hướng dẫn?

Hướng dẫn yoga cá nhân không giống như hướng dẫn tại các phòng tập. Với học viên cá nhân, không chỉ cần một bài tập chuẩn kỹ thuật, mà HLV Yoga còn phải có những phương án xây dựng bài tập rất tỉ mỉ để phù hợp với cơ địa, sức tập và các vấn đề sức khỏe cá nhân của học viên. Không những thế, một điều cũng rất quan trọng là HLV phải biết xây dựng nhiều chuỗi bài tập khác nhau nhưng vẫn phải đảm bảo lợi ích sức khỏe để học viên vừa có sức khỏe vừa không bị nhàm chán.

Trên đây chỉ là những yêu cầu tối thiểu mà một người HLV Yoga cá nhân phải có. Và để đáp ứng được tất cả những tiêu chuẩn này, HLV Yoga phải được đào tạo bài bản theo chuẩn cả quốc gia và quốc tế. Yogadaily - Yogico là một trong số rất ít trung tâm Yoga tại Việt Nam tự hào về các tiêu chuẩn này.

 

Bạn đã sẵn sàng với một chương trình tập luyện Yoga cho riêng mình chưa?

Huấn luyện viên Yoga kèm riêng