BLOG

5 lợi ích tuyệt vời cho người tập luyện Yoga mà dân văn phòng không thể bỏ qua

Làm việc 8 tiếng một ngày trên máy tính, áp lực báo cáo, suy nghĩ các kế hoạch công việc đã vô tình khiến dân văn phòng lười vận động. Điều này thật sự không tốt và bào mòn sức khỏe của chúng ta rất ghê gớm. Để có được một sức khỏe tốt và tinh thần năng lượng để đáp ứng được yêu cầu công việc cũng như những áp lực khác bên ngoài cuộc sống, chúng ta cần phải có những hình thức tập luyện để cân bằng và Yoga là một trong những hình thức tập luyện rất hiệu quả cho giới văn phòng.


 

Yoga có nguồn gốc từ tiếng Phạn là Yuj, có nghĩa là hợp nhất hoặc kết nối lại. Trong thuật ngữ triết học, sự hợp nhất giữa cá nhân (jivatma) và vũ trụ (paramatma) chính là yoga.

Mục tiêu của yoga là làm dịu đi những bất ổn của xúc cảm và sự căng thẳng tinh thần. Ý chí trong khi chịu trách nhiệm về suy nghĩ con người lại thường thiên về tính ích kỷ. Đây cũng là cội nguồn của những định kiến, mâu thuẫn trong đời sống. Chỉ có yoga mới làm dịu và xóa đi bất ổn.

 

Những lợi ích của Yoga mang đến cho người tập luyện:

 

1. Yoga có thể giúp bạn linh hoạt hơn

Một số người ngại thử Yoga vì họ nghĩ rằng bộ môn này có thiên hướng tập luyện chậm rãi và không đủ linh hoạt. Tuy nhiên, bạn có biết rằng Yoga thực sự có thể tăng tính linh hoạt của bạn? Đối với những người gặp khó khăn khi cuối người để chạm ngón chân của mình, tập Yoga thường xuyên có thể giúp giãn xương, khớp.

2. Yoga giúp cân bằng vóc dáng của bạn

Yoga sẽ giúp bạn nhận thức về cơ thể của mình với các thói quen kết hợp vận động các cơ bắp. Một số hướng tập hướng tập luyện của Yoga có thể giúp đốt cháy nhiều calo dư thừa trong cơ thể người tập như Ashtanga, Vinyasa và Power Yoga (những hướng tập luyện tập trung vào vận động cơ thể).

3. Yoga có thể cải thiện tâm trạng của bạn tích cực hơn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thiếu máu oxy đến não có thể có tác động tiêu cực đến tâm trạng của một người. Bằng cách giãn các cơ, tập trung hít thở trong khi thực hiện động tác có thể cung cấp lượng oxy và máu tuần hoàn trong cơ thể. Các tư thế tác động cùng lúc lên nhiều cơ, khớp mà bạn có thể thử như Tư thế Cá, Tư thế Đứa Trẻ, Tư thế Chèo thuyền.

4. Bạn sẽ ngủ ngon và sâu hơn khi tập luyện Yoga

Mất ngủ là một vấn đề mà nhiều người phải đối mặt, nhất là phụ nữ độ tuổi trưởng thành thường phải đối mặt với nhiều áp lực gia đình, con cái và công việc, tâm lý họ thường không ổn định trong gian đoạn sau khi sinh. Việc thành hành các tư thế Asana Yoga hoặc thiền định trước khi ngủ sẽ giúp tâm lý người tập ổn định hơn. Từ đó, họ sẽ có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn.

5. Lợi ích tuyệt vời với những người đang mang thai

Yoga trước khi sinh là một cách tuyệt vời cho các bà mẹ đang mang thai chuẩn bị tâm trí và cơ thể của họ để chuyển dạ và sinh nở.

Lợi ích của yoga và tư thế trước khi sinh bao gồm:

  • Cân bằng hocmoon trong cơ thể- Tư thế nên thử: Tư thế cái cây (Tree Pose)
  • Giảm căng thẳng lưng dưới, hông, ngực, lưng trên, cổ và vai- Tư thế nên thử: Tư thế Nữ thần
  • Cân bằng và ổn định hệ thần kinh- Tư thế nên thử: các tư thế thiện định
  • Tạo sự kết nối với bé trong bụng- Tư thế nên thử: Chest opener
  • Tăng lưu thông máu- Tư thế nên thử: Standing Flow
 
Cám ơn các bạn đã đọc bài viết trên. Hi vọng bài viết sẽ tiếp thêm động lực cho việc tập luyện của Yoga của bạn. Chúc các bạn sức khỏe và nhiều niềm vui trong Yoga cũng như trong cuộc sống.